Thứ Hai, 23 tháng 7, 2018

Gợi ý phát hiện dấu hiệu bệnh ung thư gan từ sớm

Không có nhiều người nhận ra và để ý tới những dấu hiệu bệnh ung thư gan nên khiến cho tỷ lệ gia tăng căn bệnh này ngày càng cao.

Đánh giá về căn bệnh ung thư gan theo ý kiến chuyên gia

Bệnh ung thư gan xuất hiện khi có tế bào ác tính hình thành ở gan và sau đó nó có thể di chuyển tới các bộ phận khác ở bên trong cơ thể.
Chứng bệnh ung thư gan rất nguy hiểm do được xếp vào nhóm bệnh ung thư có tỷ lệ tử vong cao và hiện nay thì vẫn chưa có phương pháp để điều trị một cách triệt để. Ở nước ta thì ung thư gan được xếp vào hàng thứ 3 những bệnh ung thư phổ biến nhất.
Có thể nói là cơ hội điều trị bệnh này là không cao. Thông thường thì người bệnh đã được phát hiện ở vào giai đoạn muộn rồi do đó thời gian sống thêm chỉ từ 3-6 tháng.
Có thể nói để tránh xa căn bệnh ung thư gan - một trong những căn bệnh nguy hiểm nhất hiện này thì cách duy nhất là tiến hành ngay những biện pháp phòng ngừa căn bệnh này. Ung thư gan tuy nguy hiểm nhưng lại rất dễ phòng ngừa. Cho nên việc phát hiện ra sớm bệnh qua các triệu chứng, dấu hiệu là điều vô cùng quan trọng, nhưng vì ở vào giai đoạn đầu các triệu chứng có thể còn rất mơ hồ nhưng mỗi chúng ta cũng nên quan tâm, để ý tới sức khỏe của mình.

Các dấu hiệu cảnh báo ung thư gan giai đoạn đầu

Vàng da - dấu hiệu đầu tiên không được bỏ qua

Đây chính là biểu hiện của tình trạng chức năng gan bị suy giảm. Khi các chức năng gan này suy giảm sẽ dẫn tới hiện tượng bilirubin (sắc tố mật) tăng lên đột ngột ở trong máu khiến cho sắc tố da thay đổi.

dau-hieu-benh-ung-thu-gan

Chứng vàng da có thể là triệu chứng đầu tiên và thường thấy của nhiều căn bệnh về gan có thể kể đến như xơ gan, viêm gan hay rối loạn chức năng gan.
Nhưng theo các nhà khoa học, đây có thể được xem là dấu hiệu đầu tiên cảnh báo người mắc bệnh ung thư gan, cho nên chúng ta không được chủ quan khi gặp phải dấu hiệu này.

Sút cân đột ngột - dấu hiệu cảnh báo cũng rất quan trọng

Tế bào gan của bệnh nhân mắc ung thư gan thường suy yếu, chức năng hay nhiệm vụ không được hoàn thành làm người bệnh hình thành cảm giác ăn không ngon miệng, bụng bị đầy trướng, lao lực, ngấy không muốn ăn đồ có dầu mỡ, không hấp thụ được các chất dinh dưỡng cần thiết nên người mắc bệnh sẽ giảm cân rất nhanh.
Biểu hiện sụt cân rất quan trọng cho nên nó chỉ đứng sau dấu hiệu đầu tiên là vàng da, vì thế chớ nên coi thường để dẫn đến những tác hại không mong muốn nhé.

Nước tiểu có màu sẫm hơn

Khi gan gặp vấn đề, một lượng lớn bilirubin do bị phá vỡ sẽ gây ra hiện tượng nước tiểu trở nên vàng sẫm thậm chí là có màu nâu. Biểu hiện này khá bất thường và có thể là dấu hiệu cảnh báo rất nhiều bệnh nguy hiểm về gan nên bạn tuyệt đối không được bỏ qua.

Bị ngứa da

Không chỉ làm cho nước tiểu có màu sẫm mà khi chức năng gan bị suy giảm còn khiến cho bilirubin trong cơ thể tăng cao gây ngứa da ở người bệnh. Vì vậy, bạn đừng chủ quan khi thấy cơ thể bị ngứa ngáy khó chịu ở mức độ nhiều hơn so với bình thường.

Cảm giác khó chịu ở vùng gan

Người bệnh thường thấy có cảm giác khó chịu nhẹ ở vùng gan khi mới bị bệnh, thỉnh thoảng sẽ xuất hiện những cơn đau, thậm chí có thể sờ thấy gan trở nên to hơn bình thường.

Buồn nôn và bị nôn

Ung thư gan không chỉ làm ảnh hưởng tới các tế bào gan mà nó còn có khả năng ảnh hưởng đến các chức năng của dạ dày, khiến người bệnh có các biểu hiện bất thường như buồn nôn, nôn hoặc là chán ăn.

Có cảm giác bị mệt mỏi triền miên

Nếu bạn thường cảm thấy mệt mỏi dai dẳng, không dứt, kèm với bất kỳ triệu chứng khác liên quan đến suy giảm chức năng gan, rất có thể bạn đã có nguy cơ bị ung thư gan.
Trên đây là cách phát hiện bệnh ung thư gan từ sớm qua các dấu hiệu, tuy những dấu hiệu có thể chưa rõ ràng và đầy đủ nhưng cũng bạn cũng không được chủ quan và cần tới gặp bác sĩ ngay khi thấy có những biểu hiện bất thường của chức năng gan nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét